25 thg 7, 2014

XA XÔI

Ta là gì giữa mênh mông đời nhau
Tôi ở đây và người ở đó
Những lúc bình yên, những lần sóng gió
Chỉ biết dõi theo xa thẳm mịt mờ

Có những mối tình chỉ đắm trong mơ
Có những không gian chẳng thể nào thu hẹp
Dù trong tưởng tượng thật say và thật đẹp
Chẳng thể nào ta đến được gần nhau

Tôi nhức nhối khi thấy người đau
Tôi mừng vui khi người chiến thắng
Sâu trong tôi, là dịu dàng vị đắng
Của những buộc ràng, chia cách xa xôi

Ta là gì giữa những tháng năm trôi
Giữa những buồn vui của đời nhau, như thế?
*****
Tình cảm này cũng bắt đầu từ anh 
Không thích thế, thật lòng anh thích thế 
Giá như em nghĩ cho mình chút nhĩ 
Yêu chi hoài một kẻ chẳng yêu em. 

Em dặn lòng không được nhớ anh thêm 
Nhưng nỗi nhớ vẫn hằng đêm khắc khoải 
Trong giấc mơ bóng anh còn hiện mãi 
Làm thế nào để bỏ mặc anh đây? 

Dẫu mai này em sẽ nhận đắng cay 
Biết mình sai vẫn đêm ngày thờ thẫn 
Phố đông, những ngược xuôi tất bật 
Em hẹn lòng phảng phất chỉ anh thôi. 

Hình như em yêu anh quá mất rồi 
Biết làm gì để lòng thôi nhung nhớ 
Khi với anh em muốn làm một nửa 
Và mong anh ghép một nửa cho tròn. 


Đăng nhận xét